Quan hệ công chúng

Quan hệ công chúng và truyền thông đa phương tiện (PR & Multimedia) được đánh giá là một trọng những ngành “hot” của giới trẻ.  Ngoài giữ vai trò quan trọng trong việc xây dựng và quảng bá thương hiệu, PR còn hỗ trợ xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm. PR thực sự là một công cụ mà mọi doanh nghiệp đều phải sử dụng để cạnh tranh trên thương trường. Người học PR sẽ được đào tạo bài bản các kiến thức về truyền thông, thương hiệu, kết nối, tổ chức sự kiện, báo chí, truyền hình, văn hóa doanh nghiệp…

Học QHCC tại NTU  

1. Phương pháp đào tạo

– Đào tạo 30% lý thuyết trực tiếp tại trường Đại học Nguyễn Trãi và Hướng dẫn thực hành qua Video và webinar ( Hướng dẫn trực tuyến trong thời gian thực)

– Thực hành 70% trong doanh nghiệp với sự hướng dẫn tận tình của giảng viên và lãnh đạo doanh nghiệp.

– Sơ kết theo từng kỳ kết quả học tập và kết quả trải nghiệm để đánh giá chất lượng đào tạo và ứng dụng.

2. Kỹ năng chuyên ngành

– Lập kế hoạch: PR luôn gắn với các chiến dịch quảng bá được lên kế hoạch cẩn thận.

– Viết báo, biên tập văn bản đặc thù

– Quan hệ với giới truyền thông

– Tổ chức sự kiện

– Người phát ngôn/Đại diện phát ngôn của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp

– Nghiên cứu, đánh giá: Tất cả các hoạt động trên chỉ thực hiện được khi được nghiên cứu kĩ và có đánh giá tổng kết kinh nghiệm.

– Xử lí các thông tin bất lợi, giải quyết các vấn đề thông tin ảnh hưởng tới uy tín của doanh nghiệp

– Sản xuất các ấn phẩm truyền thông: quay phim, dựng phim, chụp ảnh, thiết kế…

– Xây dựng thương hiệu tổ chức và xây dựng thương hiệu cá nhân : hình ảnh cho ông chủ doanh nghiệp, hình ảnh cho cá nhân như : ca sĩ, diễn viên, chính trị gia, …

3. Ngoại ngữ

NTU chọn TOEIC là chuẩn tiếng Anh Quốc tế trong đào tạo ngoại ngữ.

4. Cơ hội nghề nghiệp

Sau khi tốt nghiệp sinh viên có thể làm việc trong các doanh nghiệp và tổ chức về Truyền thông. Cụ thể:

  • Công ty truyền thông
  • Đài truyền hình
  • Đài phát thanh
  • Báo giấy, báo điện tử
  • Tự mở các công ty về truyền thông
  • Chuyên viên PR
  • Chuyên viên tổ chức sự kiện
  • Các tổ chức chính phủ hoặc phi chính phủ về truyền thông từ trung ương đến địa phương.