Sinh viên Quản trị kinh doanh dùng đủ chiêu trò để “dụ dỗ” giảng viên doanh nghiệp

Trong một bài tập nhóm của môn “Ngân hàng thương mại” học tại Ngân hàng Vietinbank, các bạn sinh viên K16 Quản trị kinh doanh đứng trước thử thách vô cùng khó khăn, đó là làm sao thuyết phục được một  doanh nhân lớn tuổi, khó tính, không bao giờ làm từ thiện… chịu bỏ tiền làm từ thiện…Hãy xem, các “chiêu trò” mà các bạn ấy sử dụng để “dụ dỗ” doanh nhân khó tính kia nhé.

Xác định rõ đối tượng, nắm bắt tâm lý khách hàng, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng đàm phán…là những yếu tố không thể thiếu được đối với cử nhân Quản trị kinh doanh. Do đó, việc học trực tiếp tại doanh nghiệp, do chính giảng viên doanh nghiệp giảng dạy chính là chiến lược đào tạo đúng đắn giúp sinh viên Quản trị kinh doanh nhanh chóng tiệm cận được môi trường làm việc thực tế mà Đại học Nguyễn Trãi đang áp dụng.

Các nhóm thảo luận trước khi thuyết trình

Với môn “Ngân hàng thương mại”, sinh viên được học trực tiếp tại Ngân hàng Vietinbank, do chính giảng viên doanh nghiệp – Giám đốc chi nhánh giảng dạy. Cách dạy lôi cuốn, gắn liền thực tiễn, có thể áp dụng được ngay là những điểm cộng khiến sinh viên luôn hào hứng với môn học này.

Dùng đủ mọi chiêu trò hòng “móc túi” được khách hàng khó tính

Trong buổi học vừa qua, K16 QTKD được chia thành 3 nhóm nhỏ, cùng nhau thảo luận, lên ý tưởng để giải quyết bài toán mà giảng viên đưa ra: Làm sao để thuyết phục được khách hàng (giảng viên trực tiếp vào vai) lớn tuổi, khó tính, không bao giờ làm từ thiện… chịu bỏ tiền làm từ thiện…

Đứng trước khách hàng “khó nhằn”, luôn đưa ra nhiều lý lẽ để làm khó sinh viên, các nhóm đã phải lên ý tưởng trong vài ngày, dùng đủ mọi “chiêu trò”, vậy mà vẫn gặp nhiều khó khăn khi “dụ dỗ” khách hàng.

Video thuyết phục khách hàng của sinh viên K16 QTKD: