Khoa CNTT tổ chức Hội thảo công nghệ lập trình Web và Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác đào tạo

29/07/2022

Chiều nay (29/07/2022), Khoa CNTT tổ chức thành công Hội thảo Công nghệ Lập trình Web & Lễ ký kết thảo thuận Hợp tác đào tác với 7 doanh nghiệp. Chương trình mang đến nhiều cơ hội học tập và thực chiến tại doanh nghiệp cũng như cơ hội cho sinh viên NTU.

Với sự dẫn dắt và chia sẻ của đại diện các doanh nghiệp hợp tác đào tạo và cung ứng nhân sự với Trường Đại học Nguyễn Trãi, sinh viên tham dự hội thảo hiểu rõ hơn về tầm quan trọng và xu hướng phát triển của ngành CNTT. Các nhà tuyển dụng và đối tác cũng nhận ra được năng lực đào tạo của FIT-NTU (Cập nhật công nghệ mới nhất, theo kịp xu hướng) từ đó sinh viên và doanh nghiệp nắm được thế mạnh đào tạo ứng dụng (70% thực hành, 30% lý thuyết) đón đầu xu thế CNTT của NTU.

Đại diện BGH kí kết hợp tác với doanh nghiệp

Đến tham dự Hội thảo, về phía trường Đại học có sự hiện diện:

  • TS. Nguyễn Tiến Luận – Nhà Sáng lập, Hiệu trưởng Nhà trường
  • TS. BS Lưu Viết Tĩnh – Phó Hiệu trưởng, Trưởng Ban Đào tạo và CTSV
  • Ông Trần Văn Tuyến – Giám đốc Điều hành
  • ThS. Trịnh Văn Chung – Phó chủ nhiệm khoa CNTT

Về phía các doanh nghiệp đối tác, có sự hiện diện:

  • Ông Lưu Quang Thế – Giám đốc Công ty Cổ phần Xúc tiến thương mại điện tử ECP Việt Nam
  • Ông Nguyễn Duy Quang – Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ và Phát triển Nhân lực Devmaster
  • Ông Nguyễn Duy Anh – Giám đốc Công ty TNHH Công nghệ A&T Châu Á
  • Ông Nguyễn Mỹ Nga – Giám đốc truyền thông Công ty Cổ phần Chuỗi tư duy MindChain
  • Ông Nguyễn Văn Lương – Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ Môta
  • Ông Nguyễn Đình Cường – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thương mại Vạn Tiến Việt
  • Ông Phạm Ngọc Ánh – Giám đốc kinh doanh Trung tâm Giải pháp Giáo dục Trịnh Vân Group
  • Bà Nguyễn Thị Minh Phương – Trưởng phòng Nhân sự Công ty cổ phần giải pháp và dịch vụ Phần mềm Nam Việt

Cùng sự hiển diện của toàn thể giảng viên, CBNV có mặt trong hội thảo.

Phát biểu tại Hội thảo, TS. Nguyễn Tiến Luận – Nhà sáng lập, Hiệu trưởng chia sẻ: “Tôi rất cám ơn các doanh nghiệp đã tin tưởng và hợp tác cùng NTU để giúp các bạn trẻ sáng tạo khởi nghiệp bằng chính đam mê của mình. Môi trường doanh nghiệp chính là bàn đạp cho sinh viên học tập và phát triển. Tôi tin rằng, các cử nhân ngành công nghệ thông tin NTU sẽ có những thành công đó chính là khởi nghiệp và làm giàu trên chính quê hương mình”.

Hiệu trưởng NTU đề cao vai trò doanh nghiệp trong đào tạo ứng dụng cho sinh viên đại học

Tại phần Hội thảo công nghệ lập trình Web với sự chia sẻ của Ông Nguyễn Duy Quang – Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ và Phát triển Nhân lực Devmaster sinh viên khoa CNTT vô cùng hào hứng với nội dung đại diện doanh nghiệp chia sẻ: “Tôi đánh giá rất cao chương trình, mô hình đào tạo của nhà trường rất xát với thực tế các doanh nghiệp đang mong muốn đối với ứng viên của mình.Từ việc đào tạo trên ghế giảng đường đến các buổi hội thảo thực tế chuyên sâu liên tục cùng các doanh nghiệp giúp các bạn sinh viên có thể đi làm ngay trên ghế nhà trường. Hợp tác cùng NTU tôi luôn mong muốn hỗ trợ thêm các bạn sinh viên được thực hành, rèn luyện thêm các kỹ năng, rút ngắn con đường đến doanh nghiệp và phát triển hơn nữa sự nghiệp của mình.”

Các thành viên dự án Catalyst for student nhận chứng nhận hoàn thành khóa học

Đặc biệt, Giám đốc Devmaster mang đến cho sinh viên NTU trò chơi trên kahoot.it giúp sinh viên có thêm kiến thức về con đường trở thành lập trình viên phát triển ứng dụng WEB.

Bên cạnh đó, các thành viên dự án “Catalyt for student” (sinh viên khoa CNTT tham gia thực chiến các dự án thực tế cùng doanh nghiệp trong quá trình học) và nhận 10 sinh viên tham gia game trên kahoot.it có điểm chơi cao nhất nhận được các suất học bổng đào tạo kỹ năng lập trình ứng dụng Web fullstack (Java, ASP .NET Core, PHP) của Devmaster kết hợp với các doanh nghiệp CNTT đối tác của Devmaster triển khai. Các khóa đào tạo kỹ năng thực chiến này giúp các bạn tham gia đáp ứng đầy đủ các yêu cầu kỹ năng của doanh nghiệp đối với các vị trí lập trình frontend, backend, fullstack.

Với mô hình đại học ứng dụng, khoa CNTT Trường Đại học Nguyễn Trãi đẩy mạnh hợp tác doanh nghiệp trong giảng dạy và cung ứng nhân sự chất lượng cao khi tốt nghiệp. Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác đào tạo với 7 doanh nghiệp không chỉ là cơ hội cho sinh viên mà còn là bệ phóng cho những ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp của thế hệ trẻ NTU.

Tham gia thực chiến cùng doanh nghiệp tạo sự hào hứng và đam mê theo đuổi CNTT cho sinh viên

Các doanh nghiệp kí kết hợp tác với khoa CNTT Trường Đại học Nguyễn Trãi ngày 29/07/2022:

  • Công ty cổ phần giải pháp và dịch vụ Phần mềm Nam Việt
  • Công ty cổ phần xúc tiến thương mại điện tử ECPVietNam
  • Công ty cổ phần công nghệ và phát triển nhân lực Devmaster
  • Công ty TNHH Công Nghệ A&T Châu Á
  • Công ty cổ phần chuỗi tư duy – MindChain
  • Công ty Cổ phần Công nghệ Môta
  • Công ty cổ phần giải pháp và dịch vụ Phần mềm Nam Việt

Xu hướng phát triển của ngành CNTT và tầm nhìn đón đầu xu hướng công nghệ 4.0 mang đến nhiều giá trị và cơ hội việc làm cho sinh viên CNTT Trường Đại học Nguyễn Trãi. Với mô hình đào tạo và đội ngũ giảng viên chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm thực chiến cùng sự hợp tác sâu rộng trong đào tạo và cung ứng nhân sự chất lượng cao với các doanh nghiệp, chắc chắn sinh viên NTU sẽ có nhiều cơ hội và thành công trong tương lai.

Hình ảnh kí kết hợp tác doanh nghiệp tại buổi lễ: