Chương trình sinh viên Khởi sự kinh doanh – Cuộc thi Vua Bán Hàng sẵn sàng bùng nổ cùng sinh viên NTU

27/07/2022

Dự án NTU STARK nơi các doanh nghiệp đến giới thiệu sản phẩm, hàng hóa, các sản vật vùng miền để sinh viên mở rộng góc nhìn kinh doanh. Nơi đào tạo kỹ năng, kinh nghiệm kinh doanh cho sinh viên có khát vọng khởi nghiệp. Nơi tiếp cận và lắng nghe các chương trình đào tạo của doanh nghiệp nắm bắt nhu cầu của thị trường xã hội. Vì thực tế  doanh nghiệp để tồn tại phát triển trên thị trường cũng liên tục học tập những chương trình chuyên nghiệp của chuyên gia với chi phí hàng ngàn USD, đúc kết tạo ra các chương trình đào tạo riêng của doanh nghiệp. Đó là kiến thức thực tế quý báu sinh viên có cơ hội tiếp cận. Từ đó tạo sự hấp dẫn gắn kết doanh nghiệp với nhà trường phát triển chất lượng đào tạo, phát triển kinh doanh và đầu ra cho sinh viên.

Về phía sinh viên, những bạn có khát vọng ước mơ kinh doanh khởi nghiệp được học các chương trình thực chiến của rất nhiều doanh nghiệp đang kinh doanh ngoài thị trường. Có kiến thức và kỹ năng tốt ngay từ giảng đường trước khi bước ra ngoài xã hội. Giúp các em phát triển tốt hơn so với các bạn bè cùng trang lứa. Tăng tỉ lệ sinh tồn, tỉ lệ thành công ngoài xã hội hơn. Tạo thu nhập tự chủ được học phí và sinh hoạt ngay khi còn trên giảng đường NTU.

KẾ HOẠCH CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO – TIẾN ĐỘ THỜI GIAN THỰC HIỆN

  • Thời gian :
    • 2 tuần đầu liên tục đào tạo mỗi tuần 2-3 buổi đào tạo
    • Sau 2 tuần bắt đầu triển khai bán hàng
    • Sau 1 tháng đánh giá kết quả. Nếu chưa ổn, doanh nghiệp bổ sung những bài đào tạo chuyên sâu. Liên tục giám sát đo lường đánh giá.
  • Theo dự kiến để thành thạo thực chiến trường hợp cụ thể sau 3 tháng. Sự cam kết của sinh viên với doanh nghiệp tối thiểu 5 tháng.
  • Kết hợp các buổi đào tạo đúc rút tổng kết của dự án cũng như các chương trình đào tạo kỹ năng từ CLB Hùng Biện NTU.
  • Sau 2-3 tháng cùng với đào tạo kỹ năng của CLB Hùng biện NTU. Sẽ tổ chức cuộc thi cho sinh viên trình bày kỹ năng hùng biện, kế hoạch Marketing truyền thông bán hàng và trao giải thưởng (giải từ doanh nghiệp ủng hộ ) và cho vay vốn từ quỹ khởi nghiệp cho sinh viên có chuẩn bị tốt và có nhu cầu cần vốn đầu tư vào Marketing bán hàng.
  • Thời gian dự kiến:
    • Ngày 18- 7/2022, nhà trường phê duyệt.
    • Từ 25/07/2022, gửi sản phẩm doanh nghiệp tới sinh viên lựa chọn.
    • Từ 31 /07/2022, sắp xếp lịch theo lịch học của nhà trường doanh nghiệp bắt đầu vào đào tạo.
  • Mục tiêu muộn nhất tuần thứ 4 của tháng 08 dự án vào hoạt động.

CAM KẾT CHUNG

Về phía Doanh nghiệp

  1. Doanh nghiệp chịu mọi trách nhiệm về chất lượng sản phẩm đến với khách hàng.
  2. Doanh nghiệp trực tiếp quản lý sản phẩm và vận chuyển tới tay khách hàng khi có đơn. Sinh viên chỉ truyền thông và bán hàng.
  3. Doanh nghiệp trực tiếp nhận và quản lý tiền hàng. Cuối tháng có thống kê theo từng mã sinh viên về doanh số kinh doanh và gửi chi phí theo thỏa thuận về phía nhà trường và sinh viên. Trung thực và chính xác.
  4. Doanh nghiệp cam kết đào tạo và cung cấp thông tin sản phẩm đúng theo tiêu chuẩn ngành, luật pháp nhà nước về sản phẩm dịch vụ. Không vi phạm các cơ chế điều lệ quản lý nhà nước.
  5. Cùng truyền thông về chương trình dự án với nhà trường trên các kênh thông tin điện tử và mạng xã hội của doanh nghiệp.
  6. Luôn sẵn sàng tiếp nhận sinh viên tham gia dự án tích cực có hiệu quả và phù hợp với doanh nghiệp vào làm việc sau khi sinh viên tốt nghiệp.

Về phía dự án sáng tạo tài năng trẻ của Đại học Nguyễn Trãi và Viện khởi nghiệp sáng tạo  Đại học Nguyễn Trãi

  1. Cam kết thực hiện dự án, đồng hành cùng doanh nghiệp và sinh viên.
  2. Lắng nghe ý kiến đóng góp từ doanh nghiệp, sinh viên và nhà trường xây dựng chương trình vì mục têu chung cùng đồng hành cùng phát triển.
  3. Luôn luôn bám sát cùng sinh viên và nhà trường cùng doanh nghiệp xây dựng trương trình đào tạo luôn thực chiến và hiệu quả.

Về phía sinh viên

  1. Sinh viên luôn đặt tinh thần làm việc Tổ chức và Trách nhiệm lên hàng đầu. Học tập tiếp thu và thực hành thuần thục kĩ năng kiến thức theo chương trình đào tạo.
  2. Sinh viên không phải bỏ vốn ôm hàng sản phẩm của doanh nghiệp. Sinh viên chỉ bỏ công sức hay vốn cho truyền thông Marketing bán hàng. Có đơn hàng sẽ báo về doanh nghiệp, doanh nghiệp chịu trách nhiệm vận chuyển và thanh toán với khách hàng, đến cuối tháng sẽ tổng kết.
  3. Sinh viên truyền thông tới khách hàng về sản phẩm đúng những thông tin về sản phẩm do doanh nghiệp cung cấp.
  4. Sinh viên được hỗ trợ vay vốn từ quỹ khởi nghiệp nhà trường nếu cần thiết. Và chỉ dành cho công việc truyền thông Marketing bán hàng.

TÀI CHÍNH NGUỒN THU HOẠT ĐỘNG.

  1. Theo từng sản phẩm doanh nghiệp niêm yết sẽ cắt từ 30-40% theo từng ngành thu về trên mỗi sản phẩm bán ra.
  2. Viện và Trường nhận 10% để dành cho công tác quản lý, hoạt động. Sinh viên hưởng 90%  còn lại.
  3. Trong đó 10 %. Sẽ chia theo tỉ lệ 2-3-5.
  4. Phần 20% gửi về Trường cho công tác cơ sở mặt bằng, hỗ trợ truyền thông chương trình tới sinh viên, tổ chức sự kiện nội bộ liên quan.
  5. Về 30% Thuộc viện và dự án. Sẽ dùng sẽ tích lũy tạo dựng xây dựng quỹ cho vay hỗ trợ khởi nghiệp riêng. Mục tiêu cố gắng sau 2 năm đầu đạt 200-300 triệu. Để Viện và dự án tự chủ tự quyết được nguồn lực hỗ trợ sinh viên vay vốn khởi nghiệp.
  6. Phần 50% Thuộc viện và dự án, dành cho nhân sự vận hành hoạt động phát triển. Viện và Dự án tự chủ.
  7. Tỉ lệ này thử nghiệm bước đầu. Nếu sinh viên cần đào tạo thêm nhiều các kĩ năng như Maketing hay hương dẫn nhiều hơn sẽ nghiên cứu báo cáo điều chỉnh.

ĐỊA ĐIỂM VÀ TỔ CHỨC THỰC HIỆN.

Địa điểm

  • Đào tạo trực tiếp tại hội trường tầng 4 ĐH Nguyễn Trãi 28 Lê Trọng Tấn Hà Đông để tăng hiệu quả tương tác văn hóa tinh thần học đường và phục vụ truyền thông.
  • Dựa trên lịch học ở trường của sinh viên có thể đào tạo online buổi tối.
  • Xuống trực tiếp doanh nghiệp đào tạo (khi cần thiết).

Về tổ chức thực hiện.

– Tổ chức làm tập trung ngồi tại thư viện trường. Tạo môi trường và không gian startup đang thiếu trên giảng đường.

Đến trực tiếp doanh nghiệp khi cần thiết.